7 กลยุทธ์เด็ด ติดอาวุธร้านค้าของคุณให้ดึงยอดขายแบบพุ่งทะยานในแคมเปญ 5.5 นี้!

แคมเปญ 5.5 หรือ LAZADA 5.5 Double Days Double Deals กำลังใกล้เข้ามาแล้ว เป็นช่วงเวลาทองที่เหล่าร้านค้าต่างรอคอยเพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างรายได้ให้ปังขึ้นไปอีก แต่ท่ามกลางโปรโมชั่นและดีลมากมายจากหลากหลายร้านค้า การดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาช้อปปิ้งที่ร้านของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้น วันนี้เราจึงมี 7 ทริคเด็ด มาช่วยคุณกระตุ้นยอดขายในช่วงแคมเปญ 5.5 นี้นำมาฝากกันครับ

1. ตกแต่งหน้าร้านให้โดดเด่น

การดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาช้อปปิ้ง ไม่ได้อยู่แค่ที่ราคาโปรโมชั่น แต่การนำเสนอสินค้าก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน เทคนิคหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การตกแต่งรูปสินค้าให้เข้ากับบรรยากาศช่วงแคมเปญ ยกตัวอย่าง เช่น เลือกโทนสีให้ตรงกับเทศกาล หรือใส่พร็อพให้เข้ากับธีมเทศกาลต่างๆ เป็นต้น

2. เติมสต็อกให้เพียงพอ

ช่วงแคมเปญ หรือช่วงที่มีโปรโมชั่นพิเศษ เป็นโอกาสทองของเหล่าผู้ขายในการเพิ่มยอดขาย ดึงดูดลูกค้า และสร้างรายได้ แต่เพื่อไม่ให้เสียโอกาสอันล้ำค่า และรักษาคะแนนร้านค้าที่ดี “การตรวจสอบสต็อกสินค้าและอัปเดตข้อมูลให้ตรงกับจำนวนสินค้าคงเหลือจริง” จึงนับได้ว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันการขายสินค้าเกินสต็อก: กรณีมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้า แต่สินค้าหมด และสร้างความประทับใจให้ลูกค้า: ลูกค้าจะได้รับสินค้าตรงตามที่สั่ง ซื้อง่าย จ่ายสะดวก

3. จัดส่งสินค้าให้ตรงเวลา

หลังจากได้รับออเดอร์ สิ่งสำคัญคือต้องรีบจัดการส่งสินค้าให้รวดเร็ว การเตรียมแพ็กสินค้าขายดี หรือสินค้าที่มีโปรโมชั่นส่วนลดเตรียมไว้ล่วงหน้ารับรองว่าช่วยให้ประหยัดเวลา จัดส่งสินค้าได้ทันใจ ลูกค้าประทับใจแน่นอนครับ

สินค้าประเภทไหนที่ควรแพ็กเตรียมไว้ล่วงหน้า?

  • สินค้าขายดี: สินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อบ่อยๆ
  • สินค้าที่มีโปรโมชั่นส่วนลด: สินค้าที่ลูกค้ามีแนวโน้มจะสั่งซื้อ
  • สินค้าขนาดเล็ก: สินค้าที่แพ็กง่าย ใช้เวลาน้อย
  • สินค้าที่ไม่ต้องแช่เย็น: สินค้าที่เก็บไว้ได้โดยไม่ต้องแช่เย็น

4. สร้างคูปองส่วนลด

นอกจากคูปองแคมเปญสุดคุ้มที่ดึงดูดลูกค้าแล้ว ร้านค้าของคุณยังสามารถสร้าง คูปองส่วนลดร้านค้า เพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างความภักดีของลูกค้าได้อีกด้วย โดย คูปองส่วนลดร้านค้า เปรียบเสมือนเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณ:

  • ดึงดูดลูกค้าใหม่: กระตุ้นให้ลูกค้าใหม่เข้ามาลองช้อปปิ้งที่ร้านของคุณ
  • เพิ่มยอดขาย: จูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้ามากขึ้น
  • สร้างความภักดีของลูกค้า: กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
  • สร้างการมีส่วนร่วม: กระตุ้นให้ลูกค้าแชร์คูปองและบอกต่อเพื่อน

5. ตอบแชทลูกค้า

ลูกค้าหลายคนอาจมีคำถามเกี่ยวกับสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การตอบแชทอย่างรวดเร็วและให้ข้อมูลครบถ้วน จะช่วยปิดการขายได้ไวขึ้น ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้กันครับ

  • ตอบแชทให้เร็วที่สุด: พยายามตอบแชทลูกค้าภายใน 5 นาที
  • ให้ข้อมูลครบถ้วน: ตอบทุกคำถามของลูกค้าอย่างละเอียด
  • ใช้ภาษสุภาพ: แสดงความเป็นมืออาชีพและสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
  • เสนอความช่วยเหลือ: แนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่นอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ปิดการขาย: ชวนลูกค้าสั่งซื้อสินค้า

6. เครื่องมือเพิ่มการมองเห็น

1) โปรโมทสินค้าให้โดดเด่นบนหน้าค้นหาด้วย Sponsored Discovery

  • เพิ่มการมองเห็นสินค้าของคุณให้ลูกค้าเห็นมากขึ้น
  • สินค้าของคุณจะแสดงอยู่ในลำดับต้นๆ ของหน้าค้นหา
  • เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงใจ

2) ขยายฐานลูกค้าด้วย Sponsored Affiliate

  • โปรโมทสินค้าของคุณผ่านเครือข่ายพันธมิตรของลาซาด้า
  • เข้าถึงลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น
  • เพิ่มการมองเห็นสินค้าและยอดขาย

7. เข้าร่วมโปรแกรมกระตุ้นยอดขาย

  • โปรแกรมส่งฟรี สุดพิเศษจาก Lazada มาแล้ว! โปรโมชั่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้แน่นอน

  • สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วม LazCoins และแคมเปญ 5.5 พฤษภาท้าช้อป ลูกค้าที่มาช้อปที่ร้านของคุณจะได้รับ Coinsback 10%

  • หลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จ และยังได้รับ ส่วนลดสูงสุดถึง 50% อีกด้วย!

ใกล้เข้ามาแล้วกับแคมเปญ 5.5  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสทองสำหรับเหล่าร้านค้า ในการกระตุ้นยอดขายและสร้างรายได้ให้ปังขึ้นไปอีก อย่าลืมลองนำ 7 ทริคเด็ดในบทความนี้ไปใช้ คุณจะสามารถดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขาย และสร้างความสำเร็จในช่วงแคมเปญ 5.5 นี้ได้อย่างแน่นอนครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

  • https://citly.me/P2mST

SHARE