1. ตกแต่งหน้าร้านให้โดดเด่น
การดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาช้อปปิ้ง ไม่ได้อยู่แค่ที่ราคาโปรโมชั่น แต่การนำเสนอสินค้าก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน เทคนิคหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การตกแต่งรูปสินค้าให้เข้ากับบรรยากาศช่วงแคมเปญ ยกตัวอย่าง เช่น เลือกโทนสีให้ตรงกับเทศกาล หรือใส่พร็อพให้เข้ากับธีมเทศกาลต่างๆ เป็นต้น
2. เติมสต็อกให้เพียงพอ
ช่วงแคมเปญ หรือช่วงที่มีโปรโมชั่นพิเศษ เป็นโอกาสทองของเหล่าผู้ขายในการเพิ่มยอดขาย ดึงดูดลูกค้า และสร้างรายได้ แต่เพื่อไม่ให้เสียโอกาสอันล้ำค่า และรักษาคะแนนร้านค้าที่ดี “การตรวจสอบสต็อกสินค้าและอัปเดตข้อมูลให้ตรงกับจำนวนสินค้าคงเหลือจริง” จึงนับได้ว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันการขายสินค้าเกินสต็อก: กรณีมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้า แต่สินค้าหมด และสร้างความประทับใจให้ลูกค้า: ลูกค้าจะได้รับสินค้าตรงตามที่สั่ง ซื้อง่าย จ่ายสะดวก
3. จัดส่งสินค้าให้ตรงเวลา
หลังจากได้รับออเดอร์ สิ่งสำคัญคือต้องรีบจัดการส่งสินค้าให้รวดเร็ว การเตรียมแพ็กสินค้าขายดี หรือสินค้าที่มีโปรโมชั่นส่วนลดเตรียมไว้ล่วงหน้ารับรองว่าช่วยให้ประหยัดเวลา จัดส่งสินค้าได้ทันใจ ลูกค้าประทับใจแน่นอนครับ
สินค้าประเภทไหนที่ควรแพ็กเตรียมไว้ล่วงหน้า?
- สินค้าขายดี: สินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อบ่อยๆ
- สินค้าที่มีโปรโมชั่นส่วนลด: สินค้าที่ลูกค้ามีแนวโน้มจะสั่งซื้อ
- สินค้าขนาดเล็ก: สินค้าที่แพ็กง่าย ใช้เวลาน้อย
- สินค้าที่ไม่ต้องแช่เย็น: สินค้าที่เก็บไว้ได้โดยไม่ต้องแช่เย็น
4. สร้างคูปองส่วนลด
นอกจากคูปองแคมเปญสุดคุ้มที่ดึงดูดลูกค้าแล้ว ร้านค้าของคุณยังสามารถสร้าง คูปองส่วนลดร้านค้า เพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างความภักดีของลูกค้าได้อีกด้วย โดย คูปองส่วนลดร้านค้า เปรียบเสมือนเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณ:
- ดึงดูดลูกค้าใหม่: กระตุ้นให้ลูกค้าใหม่เข้ามาลองช้อปปิ้งที่ร้านของคุณ
- เพิ่มยอดขาย: จูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้ามากขึ้น
- สร้างความภักดีของลูกค้า: กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
- สร้างการมีส่วนร่วม: กระตุ้นให้ลูกค้าแชร์คูปองและบอกต่อเพื่อน
5. ตอบแชทลูกค้า
ลูกค้าหลายคนอาจมีคำถามเกี่ยวกับสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การตอบแชทอย่างรวดเร็วและให้ข้อมูลครบถ้วน จะช่วยปิดการขายได้ไวขึ้น ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้กันครับ
- ตอบแชทให้เร็วที่สุด: พยายามตอบแชทลูกค้าภายใน 5 นาที
- ให้ข้อมูลครบถ้วน: ตอบทุกคำถามของลูกค้าอย่างละเอียด
- ใช้ภาษสุภาพ: แสดงความเป็นมืออาชีพและสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
- เสนอความช่วยเหลือ: แนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่นอื่นๆ เพิ่มเติม
- ปิดการขาย: ชวนลูกค้าสั่งซื้อสินค้า
6. เครื่องมือเพิ่มการมองเห็น
1) โปรโมทสินค้าให้โดดเด่นบนหน้าค้นหาด้วย Sponsored Discovery
- เพิ่มการมองเห็นสินค้าของคุณให้ลูกค้าเห็นมากขึ้น
- สินค้าของคุณจะแสดงอยู่ในลำดับต้นๆ ของหน้าค้นหา
- เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงใจ
2) ขยายฐานลูกค้าด้วย Sponsored Affiliate
- โปรโมทสินค้าของคุณผ่านเครือข่ายพันธมิตรของลาซาด้า
- เข้าถึงลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น
- เพิ่มการมองเห็นสินค้าและยอดขาย
7. เข้าร่วมโปรแกรมกระตุ้นยอดขาย
-
โปรแกรมส่งฟรี สุดพิเศษจาก Lazada มาแล้ว! โปรโมชั่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้แน่นอน
-
สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วม LazCoins และแคมเปญ 5.5 พฤษภาท้าช้อป ลูกค้าที่มาช้อปที่ร้านของคุณจะได้รับ Coinsback 10%
-
หลังจากคำสั่งซื้อสำเร็จ และยังได้รับ ส่วนลดสูงสุดถึง 50% อีกด้วย!
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
- https://citly.me/P2mST