ช่วยให้ผู้ขายวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการลูกค้าของเราได้อย่างตรงใจ
จะมีอะไรบ้าง.. ไปดูกันเลย
ใส่ใจสุขภาพเป็นหลัก
ผู้คนในปี 2023 เริ่มหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกาย หรือสุขภาพจิตใจ การขายสินค้าหรือบริการที่ส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยในเรื่องการนอน นาฬิกาวัดออกซิเจนในเลือด หรืออุปกรณ์การออกกำลังกาย ก็จะเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นนั่นเอง
ความปลอดภัย และสิทธิเป็นสิ่งสำคัญ
พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ เริ่มรู้สิทธิของตัวเองมากขึ้น และใส่ใจในความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว การทำแบรนด์จึงต้องมีการใส่ใจ และคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย และคำนึงถึงสิทธิของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ
สนใจในการตอบแทนสังคม
อีกหนึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แบรนด์ควรรู้เลยก็คือ ผู้บริโภคในปี 2023 เริ่มหันมาสนใจในแบรนด์ที่ตอบแทนสังคม และทำสิ่งต่างๆเพื่อสังคมมากขึ้น เพราะเป็นการบ่งบอกว่า แบรนด์นี้มีความใส่ใจต่อสิ่งต่างๆที่สำคัญรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาสังคมในด้านอื่นๆ
คำนึงถึงความคุ้มค่า
การเลือกซื้อสินค้า และบริการในปัจจุบัน ผู้บริโภคมักคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลัก โดยสามารถสังเกตได้ว่าในช่วงวันเลขเบิ้ล หรือการออกโค้ดโปรโมชั่น การทดลองใช้ฟรีต่างๆ จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ไม่มี Brand Loyalty
ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ไม่มีความภักดีใดๆกับแบรนด์เลย ไม่ได้มีความชอบแบรนด์ไหนที่เฉพาะเจาะจงเนื่องจากสามารถเปลี่ยนใจ และทดลองใช้สินค้าแบรนด์ใหม่ๆได้ตลอดเวลา